โภชนาการลูกน้อย โภชนาการคุณแม่ตั้งครรภ์ โภชนาการคุณแม่หลังคลอด

เมนูไข่เจียวชีส (Cheese Omelet) เนื้อไข่นุ่มๆ ห่อชีสตรงกลางกินกับซอสซัลซา
เมนูไข่เจียวชีส (Cheese Omelet) เมนูไข่เจียวชีส (Cheese Omelet) สูตรจาก นิตยสารแม่บ้าน เนื้อไข่นุ่มๆ ห่อชีสตรงกลางกินกับซอสซัลซา ไม่ต้องกินกับข้าวสวยก็อิ่มอร่อยได้เหมือนกันส่วนผสม ไข่เจียวชีส • ไข่ไก่ 3 ฟอง • นมแพะ 3 ช้อนโต๊ะ • เกลือป่น 1/4 ช้อนชา •
อ่านต่อ >>
อาหารประเภทไหนบ้างที่แม่ลูกอ่อนไม่ควรกิน ควรหลีกเลี่ยง เนื่องจากมีผลต่อพัฒนาการที่ดีของลูกน้อย
อาหารแม่ลูกอ่อนห้ามกินช่วงเวลาหลังคลอดคุณแม่ลูกอ่อนต้องเลี้ยงลูกด้วยน้ำนม ดังนั้นทั้งคุณแม่และลูกน้อยจึงจำเป็นที่จะต้องได้รับสารอาหารที่มีคุณค่าทางโภชนาการ และต้องระมัดระวังเรื่องอาหารการกินให้มากเป็นพิเศษ
อ่านต่อ >>
วิธีทำ เกี๊ยวห่อแบบนึ่ง อาหารว่างโฉมใหม่ เอาใจลูกน้อย
วิธีทำ เกี๊ยวห่อแบบนึ่งเกี๊ยวนึ่งตัวกลม ใครชอบกินเกี๊ยวกุ้งทอดเป็นทุนเดิม ลองเปลี่ยนมาทำเกี๊ยวนึ่งตัวกลม สูตรจาก คุณ maekwansri สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม (#maekwansri) สูตรเกี๊ยวกุ้งนึ่งผสมกับเนื้อไก่หรือหมูสับ ใช้แผ่นเกี๊ยวซ่าเหนียวนุ่ม นึ่งร้อนๆ
อ่านต่อ >>
ไอศกรีมกล้วยหอม เมนูพิเศษ จากน้ำนมแม่ เพื่อลูกน้อย
ไอศกรีมกล้วยหอม เมนูพิเศษ จากน้ำนมแม่ เพื่อลูกน้อย นมแม่ เป็นสุดยอดอาหารที่เหมาะสำหรับลูกน้อย และยังสามารถนำนมแม่ มาประกอบอาหารให้ลูกน้อยรับประทานได้อีกด้วยไอศกรีมกล้วยหอม (สำหรับเด็ก 11 เดือนขึ้นไป) ส่วนผสม 1. กล้วยหอม 1 ลูก 2. น้ำนมแม่ หรือนมที่ลูกกิน
อ่านต่อ >>
วิธีทำ ออมเลตทรงเครื่อง เมนูอาหารเด็กแบบเร่งด่วน แต่สารอาหารครบถ้วน
วิธีทำ ออมเลตทรงเครื่องออมเลตทรงเครื่อง เหมาะสำหรับเด็กวัย 1 year+ ส่วนผสม - ไข่ไก่ 2 ฟอง - เชดดาร์ชีส ¼ ถ้วย - ครีม ¼ ถ้วย - มะเขือเทศหั่นเต๋าเล็ก ๆ 1/3 ถ้วย - แฮมสุกหั่นลูกเต๋า 1 แผ่น - พาร์สลีย์สับ 1 ช้อนชา วิธีทำ 1. ตีไข่ให้เข้ากับส่วนผสมทั้งหมด 2.
อ่านต่อ >>
เมนูอาหารเด็กในช่วงที่อากาศเปลี่ยน กินแล้วคล่องคอ เพิ่มความอบอุ่น
เมนูอาหารเด็กในช่วงที่อากาศเปลี่ยนในช่วงที่อากาศเปลี่ยน คุณแม่ควรหาอาหารที่ลูกน้อยกินแล้วคล่องคอ เพิ่มความอบอุ่น อย่างเช่น ประเภทซุปต่างๆ แต่ถ้าคุณแม่ยังนึกเมนูไม่ออกว่าจะทำเมนูอะไรให้ลูกน้อย มี 4 เมนู ความอร่อยจากนิตยสาร Mother & Care มาแนะนำ1.
อ่านต่อ >>
อาหารเสริมสำหรับลูกน้อยวัย 6 เดือน เมนูไฟเบอร์สูง
อาหารสำหรับลูกน้อย 2 เมนูไฟเบอร์สูงเด็กในวัย 6 เดือนขึ้นไป จำเป็นต้องได้รับสารอาหารที่มีไฟเบอร์บ้างแล้ว เพราะจะช่วยในการขับถ่าย แต่ระบบย่อยยังทำงานได้ไม่เต็มที่ คุณแม่ต้องช่วยบด - ปั่น ผัก - ผลไม้ต่างๆ และค่อยๆ ให้ทีละนิดไปจนโต
อ่านต่อ >>
เผยเทคนิคตุ๋นไข่ ให้เนียนสวย วิธีทำไข่ตุ๋นนมสด ใส่กุ้งเนื้อนุ่ม
ไข่ตุ๋นนมสด ใส่กุ้งเนื้อนุ่มคุณ maekwansri สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม (#maekwansri) ได้เผยวิธีทำไข่ตุ๋น เนื้อเนียนนุ่มเคี้ยวเพลิน ท็อปด้วยกุ้งลวก ใครๆ ก็ลองทำกันได้ส่วนผสม ไข่ตุ๋นนมสด • ไข่ไก่ 3 ฟอง • นมสด 200 มิลลิลิตร • กุ้งสด • ซีอิ๊วขาว •
อ่านต่อ >>
"นมแพะ" มีประโยชน์อย่างไร ช่วยสร้างภูมิคุ้มกันให้ลูกได้จริงหรือ?
"นมแพะ" มีประโยชน์อย่างไรปัจจุบัน นมแพะได้รับความนิยมนำมาเลี้ยงดูเด็กทารก จากการศึกษาวิจัยพบว่า เมื่อเปรียบเทียบระหว่างนมแพะผงกับนมแม่ นมแพะถือว่ามีคุณสมบัติใกล้เคียงกับนมแม่มากที่สุด แต่อย่างไรนมแม่ก็มีสารอาหารที่ครบถ้วนและดีที่สุดสำหรับทารกอยู่แล้ว
อ่านต่อ >>
มาทำเมนู และศึกษา อาหารเสริม สำหรับเด็กตามวัยของลูกน้อย
อาหารเสริม สำหรับเด็กตามวัยของลูกน้อยหลัง 6 เดือน น้ำนมแม่ยังมีคุณภาพดี แต่ปริมาณไม่พอต่อการเติบโตของลูก จึงจำเป็นต้องให้อาหารเสริมทารกอย่างเพียงพอ ควบคู่กับการกินนมแม่ เพื่อป้องกันการขาดสารอาหาร กุมารแพทย์จะแนะนำให้คุณแม่เริ่มป้อน อาหารเสริมเด็ก
อ่านต่อ >>
ตับ อาหารที่มีประโยชน์มากสำหรับลูกน้อย มาดูซิว่า สามารถนำไปดัดแปลงเป็นเมนูอะไรได้บ้าง
เมนูตับ อาหารมากคุณค่าสำหรับลูกน้อยตับ ถือเป็นอาหารที่ครบทั้งคุณค่า และมากประโยชน์ เหมาะสำหรับให้เด็กรับประทาน เพราะเป็นแหล่งรวมของโปรตีน ไขมัน ธาตุเหล็ก ฟอสฟอรัส โพแทสเซียม วิตามินเอ วิตามินบี 1 วิตามินบี 2 วิตามินบี 6 วิตามินบี 12
อ่านต่อ >>
เด็กๆปิดเทอมกันแล้ว มาหาเมนูเด็ดๆ ทำง่าย เอาใจลูกน้อยกันดีกว่า
ไอศกรีมกล้วยหอม & ไอศกรีมผลไม้รวมมาดูวิธีทำเมนูอร่อยๆ พร้อมความสดชื่นกัน สามารถทานได้ทั้งครอบครัว1. ไอศกรีมกล้วยหอม - ส่วนผสม : 1. กล้วยหอม 1 ลูก 2. น้ำนมแม่ หรือนมที่ลูกกิน 1 ถ้วยตวง 3. เจลาตินผง 1 ช้อนชา 4. น้ำต้มสุก - วิธีทำ :
อ่านต่อ >>
เพิ่มลูกเล่น ดัดแปลง ผัก ผลไม้ ให้กลายเป็นอาหารของโปรดของลูกๆ
ดัดแปลง ผัก ผลไม้ ให้กลายเป็นอาหารของโปรดของลูกๆไม่ว่าครอบครัวไหนๆ ก็มักจะเจอปัญหาที่เจ้าตัวน้อย ไม่ชอบกิน ผักและผลไม้ การดัดแปลง แปลงโฉมพวกผัก ผลไม้ อาจจะทำให้เด็กๆสนใจ หรือสนุกไปกับการกินขึ้นมาบ้างก็ได้- ลองนำผักผลไม้ต่างๆ มาหั่นเป็นชิ้นเล็กๆพอดีคำ
อ่านต่อ >>
เมนูแนะนำเพื่อเพิ่มพลังงานให้ลูกน้อย ข้าวบดวิตามินรวม
ข้าวบดวิตามินรวมเมนูข้าวบดวิตามินรวมนี้เป็นเมนูเพิ่มพลัง เพราะได้พลังงานมากจากกล้วยน้ำว้าและข้าวกล้อง วิตามินครบครัน ได้แก่ วิตามินบี1 บี2 วิตามินเอ วิตามินอี เบต้าเคโรทีน อุดมด้วยน้ำตาลธรรมชาติ 3 ชนิด คือ ซูโครส ฟรุคโทส และ กลูโคส
อ่านต่อ >>
อาหารที่มีประโยชน์สามารถช่วยต้านทานโรค ที่มักเกิดขึ้นบ่อยในเด็กได้
อาหารที่มีประโยชน์สามารถช่วยต้านทานโรค ที่มักเกิดขึ้นบ่อยในเด็กได้1. ท้องผูก : ถึงแม้ลูกจะถ่ายทุกวันแต่ถ้าอุจจาระแข็งเป็นก้อนแข็งๆ เม็ดๆ หรือถ่ายยาก ถ่ายลำบาก ก็ถือว่าเป็นอาการท้องผูก ซึ่งบางครั้งอาจมีเลือดปนติดออกมาด้วย อาหารที่เป็นตัวช่วย :
อ่านต่อ >>

บทความ ล่าสุด

ท่าออกกำลังกายสำหรับคุณแม่ตั้งครรภ์เพื่อช่วยบริหารร่างกายส่วนล่าง ช่วงขา สะโพก และอุ้งเชิงกรานให้มีความแข็งแรงมากขึ้น
ท่าออกกำลังกายสำหรับคุณแม่ตั้งครรภ์เพื่อช่วยบริหารร่างกายส่วนล่างช่วงระยะเวลาแห่งการตั้งครรภ์ เป็นช่วงเวลาที่ร่างกายของคุณแม่ต้องการการบำรุงและดูแลเป็นพิเศษ ซึ่งนอกจากจะต้องบำรุงร่างกายด้วยอาหารที่มีประโยชน์แล้ว
ท่าออกกำลังกายสำหรับคุณแม่ตั้งครรภ์ในช่วงไตรมาสที่ 3 เพิ่มความแข็งแรงให้คุณแม่และลูกน้อยในครรภ์
ท่าออกกำลังกายสำหรับคุณแม่ตั้งครรภ์ในช่วงไตรมาสที่ 3ช่วงระยะเวลาแห่งการตั้งครรภ์ เป็นช่วงเวลาที่ร่างกายของคุณแม่ต้องการการบำรุงและดูแลเป็นพิเศษ ซึ่งนอกจากจะต้องบำรุงร่างกายด้วยอาหารที่มีประโยชน์แล้ว อีกหนึ่งสิ่งสำคัญนั่นก็คือการออกกำลังกายนั่นเองค่ะ
ท่าออกกำลังกายสำหรับคุณแม่ตั้งครรภ์ในช่วงไตรมาสที่ 2 เพิ่มความแข็งแรงให้คุณแม่และลูกน้อยในครรภ์
ท่าออกกำลังกายสำหรับคุณแม่ตั้งครรภ์ในช่วงไตรมาสที่ 2ช่วงระยะเวลาแห่งการตั้งครรภ์ เป็นช่วงเวลาที่ร่างกายของคุณแม่ต้องการการบำรุงและดูแลเป็นพิเศษ ซึ่งนอกจากจะต้องบำรุงร่างกายด้วยอาหารที่มีประโยชน์แล้ว อีกหนึ่งสิ่งสำคัญนั่นก็คือการออกกำลังกายนั่นเองค่ะ
ท่าออกกำลังกายสำหรับคุณแม่ตั้งครรภ์ในช่วง 3 เดือนแรก เพิ่มความแข็งแรงให้คุณแม่และลูกน้อยในครรภ์
ท่าออกกำลังกายสำหรับคุณแม่ตั้งครรภ์ในช่วง 3 เดือนแรกช่วงระยะเวลาแห่งการตั้งครรภ์ เป็นช่วงเวลาที่ร่างกายของคุณแม่ต้องการการบำรุงและดูแลเป็นพิเศษ ซึ่งนอกจากจะต้องบำรุงร่างกายด้วยอาหารที่มีประโยชน์แล้ว อีกหนึ่งสิ่งสำคัญนั่นก็คือการออกกำลังกายนั่นเองค่ะ