อาหารสำหรับแม่ตั้งครรภ์ อาหารสำหรับแม่หลังคลอด อาหารบำรุงน้ำนม

อาหารที่คุณแม่หลังคลอด ควรรับประทานและหลีกเลี่ยง ระหว่างที่ยังให้นมลูกน้อย
อาหารที่คุณแม่หลังคลอด ควรรับประทานและหลีกเลี่ยงอาหารที่คุณแม่ควรรับประทานคุณแม่ควรเลือกรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ มีคุณค่าทางโภชนาการสูงและดีต่อสุขภาพอย่างเช่น ข้าวกล้อง ธัญพืชขัดสีน้อยหรือ Whole Grain ซีเรียล ผักผลไม้สด รวมทั้งอาหารที่มีโปรตีน
อ่านต่อ >>
สารอาหาร ที่เป็นตัวช่วยสำคัญ ในการบำรุงเลือดในคุณแม่ตั้งครรภ์
สารอาหารบำรุงเลือด คุณแม่ตั้งครรภ์ สารอาหารบำรุงเลือด มีมากมายหลายอย่าง แต่ละอย่างสำคัญกับแม่ท้องทั้งนั้น ในแง่ของการสร้างเม็ดเลือดและช่วยให้ร่างกายดูดซึมธาตุเหล็กได้ดีขึ้น มีสารอาหารชนิดไหนกันบ้าง มาดูกัน 1.เหล็ก
อ่านต่อ >>
7 วิธีช่วยกระตุ้นเรียก น้ำนม สำหรับคุณแม่มือใหม่ ให้หมดความกังวลเรื่องน้ำนมไม่พอ
9 วิธีช่วยกระตุ้นเรียก น้ำนม1. ให้ลูกได้ดูดน้ำนมจากอกเร็วที่สุดภายใน 30 นาทีแรกหลังคลอด เพื่อให้เกิดการสร้างสายใยระหว่างแม่ลูก และเพื่อให้ลูกคงสัญชาตญาณของการกินนมแม่ไว้ ซึ่งจะช่วยกระตุ้นให้น้ำนมแม่ออกมาเร็วขึ้น เพราะช่วงนี้ลูกมีแรงดูดนมที่ดีมาก
อ่านต่อ >>
Fish oil หรือน้ำมันปลา มีประโยชน์ต่อคุณแม่ตั้งครรภ์หรือไม่ กินอย่างไรให้เหมาะสมและปลอดภัย
Fish oil หรือน้ำมันปลา กับคุณแม่ตั้งครรภ์Fish oil หรือน้ำมันปลา ได้มาจากไขมันของปลาอุดมไปด้วยกรดไขมันอิ่มตัว กลุ่มโอเมก้า 3 ( Omega-3 ) และไขมันประเภทคอเลสเตอรอลและไตรกลีเซอร์ไรด์ในปริมาณที่ต่ำน้ำมันปลานั้นช่วยบำรุงครรภ์ได้ :
อ่านต่อ >>
คุณแม่ตั้งครรภ์ หากกินวิตามินเอ มากเกินไป อาจมีผลกระทบส่งผลเสียต่อลูกในครรภ์ได้
วิตามินเอ กับ คุณแม่ตั้งครรภ์ งานวิจัยทางการแพทย์ของประเทศอังกฤษ เผยว่า หลังจากได้ตามดูคุณแม่ตั้งครรภ์จำนวน 22,748 คน แล้วเปรียบเทียบการได้ลูกพิการของแต่ละคนกับขนาดของวิตามินเอ.ที่คุณแม่ตั้งครรภ์แต่ละคนกินระหว่างตั้งครรภ์
อ่านต่อ >>
คุณแม่ตั้งครรภ์ กับ การกินทุเรียน มีประโยชน์ หรือส่งผลเสียอย่างไรบ้าง ต่อลูกในครรภ์
คุณแม่ตั้งครรภ์ กับ การกินทุเรียนทุเรียน เป็นผลไม้ที่มีโฟเลตสูง แต่ก็เป็นผลไม้ที่มีน้ำตาลและให้พลังงานสูงเช่นกัน ผู้มีโรคประจำตัวบางชนิด อาจรับประทานได้ไม่มากนัก การจัดมื้ออาหารให้มีความสมดุลและหลากหลาย จึงเป็นสิ่งสำคัญโฟเลตที่พบในทุเรียนนั้น
อ่านต่อ >>
น้ำมะพร้าว จริงๆแล้ว มีประโยชน์ หรือ ให้โทษ ต่อคุณแม่ตั้งครรภ์
น้ำมะพร้าว กับ คุณแม่ตั้งครรภ์น้ำมะพร้าว มีน้ำเป็นองค์ประกอบ 90 % และมีแร่ธาตุที่ช่วยบำรุงร่างกาย มากมาย ได้แก่ acin, pantothenic acid, biotin, riboflavin, folic acid ,thiamin pyridoxine และยังมีเกลือแร่ที่เป็นส่วนประกอบสำคัญเช่น sodium, potassium,
อ่านต่อ >>
เคล็ดลับเมนูอาหาร เพื่อคุณแม่ตั้งครรภ์ ทานง่าย ทำง่าย ได้สารอาหารครบถ้วน
เคล็ดลับเมนูอาหาร เพื่อคุณแม่ตั้งครรภ์เคล็ดลับเมนูเพื่อคุณแม่ตั้งครรภ์ ทานง่าย ทำง่าย ได้สารอาหารครบเพื่อพัฒนาการลูกน้อยในครรภ­์ แนะนำโดยเชฟฟาง (ณัฐพงศ์ หน่อชูเวท)
อ่านต่อ >>
อาหารประเภทไหนบ้าง ที่เป็นตัวช่วยสำคัญในการฟื้นฟูร่างกายคุณแม่หลังคลอด
อาหารที่ช่วยในการฟื้นฟูร่างกายคุณแม่หลังคลอด1. อาหารที่มีความหวาน - ความหวานที่ว่านี้ ควรเป็นความหวานตามธรรมชาติ เช่น ผลไม้ที่มีรสหวานเช่น อินทผาลัม หรือลูกเกด อาหารที่มีความหวานหวานจะช่วยในการสร้างเซลล์และเนื้อเยื่อ
อ่านต่อ >>
อาหารที่เหมาะสำหรับคุณแม่ตั้งครรภ์เลือดกรุ๊ป O มีอะไรบ้าง และอะไรบ้างที่ควรหลีกเลี่ยง
อาหารที่เหมาะสำหรับคุณแม่ตั้งครรภ์เลือดกรุ๊ป O คุณแม่ตั้งครรภ์กรุ๊ปเลือดโอ มีน้ำย่อยในระบบย่อยอาหารมีความเป็นกรดสูง ดังนั้น จึงสามารถย่อยอาหารจำพวกโปรตีนจากเนื้อสัตว์ได้ดีกว่าคนกรุ๊ปอื่นๆ แต่จะย่อยนมและชีสได้ไม่ดี พบได้บ่อยที่มีอาการท้องเสียหลังดื่มนม
อ่านต่อ >>
อาหารประเภทไหนบ้างที่คุณแม่ตั้งครรภ์กรุ๊ปเลือด A ควรเลือกรับประทาน
อาหารที่คุณแม่ตั้งครรภ์กรุ๊ปเลือด A ควรรับประทานคุณแม่ตั้งครรภ์กรุ๊ปเลือดเอนั้น น้ำย่อยในกระเพาะอาหารของจะมีความเป็นกรดต่ำ ทำให้ระบบการย่อยไม่ค่อยดี คุณแม่ตั้งครรภ์กรุ๊ปเลือดเอ จึงไม่เหมาะที่จะทานเนื้อแดง หากทานเข้าไปมากๆ จะเกิดสารท็อกซินขึ้นในร่างกาย
อ่านต่อ >>
คุณแม่ตั้งครรภ์ที่มีเลือดกรุ๊ป B ควรรับประทาน หรือหลีกเลี่ยงอาหารประเภทใดบ้าง
อาหารสำหรับคุณแม่ตั้งครรภ์กรุ๊ปเลือดบีคุณแม่ตั้งครรภ์กรุ๊ปเลือดบี จัดเป็นกลุ่มแพ้ง่าย อ้วนง่าย ภูมิคุ้มกันบกพร่อง สิ่งทีคุณแม่ตั้งครรภ์กรุ๊ปเลือดบี แพ้ได้แก่ เกษรดอกไม้ อาหาร แม้กระทั่งแพ้ภูมิตัวเองด้วย มักปวดตามข้อบ่อยๆ ซึ่งไม่ใช่โรคเกาต์ หรือรูมาตอยด์
อ่านต่อ >>
อาหารแนะนำสำหรับว่าที่คุณแม่คนไหนที่อยากท้อง อยากรู้ต้องลองนะคะ
อาหารแนะนำสำหรับว่าที่คุณแม่คนไหนที่อยากท้อง1. ถั่ว เป็นธัญพืชที่มีโปรตีนสูง ซึ่งจากงานวิจัยหลายงานพบว่าผู้หญิงที่มีลูกยากเพราะได้รับโปรตีนจากสัตว์มากเกินไป ดังนั้นควรเปลี่ยนมารับโปรตีนจากพืชอย่าง “ถั่ว” แทน2. หอยนางรม เป็นแหล่งธาตุอาหารสังกะสี (Zinc)
อ่านต่อ >>
อาหารแบบไหนกันนะ ที่เป็นตัวช่วยที่ดีของคุณแม่ให้ฟื้นตัวเร็วหลังคลอด
อาหารช่วยฟื้นตัวหลังคลอด1.มีความอุ่น : ไม่ว่าจะเป็นอาหารหรือน้ำและเครื่องดื่มในช่วงหลังคลอดนี้ จำเป็นที่จะต้องมีความอุ่นในขณะที่ดื่มหรือรับประทาน และมักจะแนะนำให้ดื่มน้ำต้มสุกที่ตั้งไว้จนอุ่น ควรจะหลีกเลี่ยงอาหาร น้ำ และเครื่องดื่มที่เย็นอย่างเด็ดขาด
อ่านต่อ >>
อาหารเตรียมผิวสวยให้ลูกน้อย ตั้งแต่อยู่ในครรภ์ของคุณแม่
อาหารเตรียมผิวสวยให้ลูกน้อย อาหาร เป็นสิ่งสำคัญมาก เพราะนอกจากจะช่วยสร้างเสริมพัฒนาการของเจ้าตัวเล็กให้แข็งแรงและเจริญเติบโตได้ดีแล้ว ยังสามารถช่วยบำรุงผิวพรรณให้สวยได้อีกด้วย สำหรับคุณแม่ที่อยากให้ลูกน้อยมีผิวพรรณดี ผิวสวย ไปพร้อมๆ
อ่านต่อ >>

บทความ ล่าสุด

คุณแม่ใกล้คลอด เตรียมพร้อม ดูฤกษ์คลอดในปี 2561 เดือนตุลาคม
ดูฤกษ์คลอดในปี 2561 เดือนตุลาคมสำหรับคุณแม่คนไหนที่กำลังมีแผนเตรียมจะตั้งครรภ์ หรือมีกำหนดคลอดบุตรในปี 2561 การเลือกฤกษ์คลอดหรือวันคลอดนั้นเป็นเรื่องที่สำคัญมากๆ เลยนะคะ เพราะถือเป็นวันสำคัญของชีวิต
คุณแม่ใกล้คลอด เตรียมพร้อม ดูฤกษ์คลอดในปี 2561 เดือนกันยายน
ดูฤกษ์คลอดในปี 2561 เดือนกันยายน สำหรับคุณแม่คนไหนที่กำลังมีแผนเตรียมจะตั้งครรภ์ หรือมีกำหนดคลอดบุตรในปี 2561 การเลือกฤกษ์คลอดหรือวันคลอดนั้นเป็นเรื่องที่สำคัญมากๆ เลยนะคะ เพราะถือเป็นวันสำคัญของชีวิต
คุณแม่ใกล้คลอด เตรียมพร้อม ดูฤกษ์คลอดในปี 2561 เดือนสิงหาคม
ดูฤกษ์คลอดในปี 2561 เดือนสิงหาคมสำหรับคุณแม่คนไหนที่กำลังมีแผนเตรียมจะตั้งครรภ์ หรือมีกำหนดคลอดบุตรในปี 2561 การเลือกฤกษ์คลอดหรือวันคลอดนั้นเป็นเรื่องที่สำคัญมากๆ เลยนะคะ เพราะถือเป็นวันสำคัญของชีวิต
คุณแม่ใกล้คลอด เตรียมพร้อม ดูฤกษ์คลอดในปี 2561 เดือนกรกฎาคม
ดูฤกษ์คลอดในปี 2561 เดือนกรกฎาคมสำหรับคุณแม่คนไหนที่กำลังมีแผนเตรียมจะตั้งครรภ์ หรือมีกำหนดคลอดบุตรในปี 2561 การเลือกฤกษ์คลอดหรือวันคลอดนั้นเป็นเรื่องที่สำคัญมากๆ เลยนะคะ เพราะถือเป็นวันสำคัญของชีวิต